ตอนไปพันธ์ทิพย์ปล่อยลูกให้เลือกซื้อคอมเอง ปรากฎว่าได้
สเป็คคอร์ไอ5 แรม4 กิ้ก ในราคาหมื่น6 แต่พอเห็นชื่อร้าน
ใหญ่ชั้นบนสุดของห้าง ก็คิดว่าคงได้เจออะไรดีๆแน่
แล้วก็จริง พนักงานถามว่า ลงวินโดว์แท้มั้ยคะ ผมก็ถามว่า
เท่าไร 3พัน คือคำตอบ แล้วอ้อฟฟิซด้วยมั้ย เท่าไร 3
พันคือคำตอบ 2โปรแกรมก็6พัน ผมมีแผ่นวินโดว์อ้อฟิซ
แผ่นละ150 ก็เลยปฎิเสธไป แล้วเปลี่ยนรุ่นคอร์ไอ5 เป็น
คอร์ไอ6 เพิ่มเงิน3พัน แทนจะลงวินโดว์ตกลงซื้โน้ตบุ้ค
สเป้คคอร์ไอ6 การ์ดจอแรงขึ้น ฮาร์ดดิสก์1เทราไบ้ท์
ในราคาหมื่น9
ยังไม่จบ
ระหว่างไปรับเครื่อง พนักงานถามว่า จะซื้อประกันเพิ่มมั้ยคะ
ผมก็บอกว่า ก็เครื่องรับประกันอยู่แล้วทำไมต้องซื้อประกัน
พนักงานบอกว่าประกันความเสียหายทุกรูปแบบ เครื่องเปียก
น้ำตกกระแทก รับเคลมหมด
ความจริงผมก็อยากแค่พูดว่าไม่ซื้อแล้วก็จบแค่นั้น แต่พอดี
เห็นลูกค้า(เหยื่อ)นั่งอยู่หลายคน เลยตัดสินใจพูดดังดังว่า
ผมซื้อเครื่องยี่ห้อนี้เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพว่าสินค้าดีบริษัท
ก็รับประกันให้แล้ว ไม่ซื้อเพิ่ม
ผมคิดว่าจากตัวราคาที่ล่อซื้อไว้หมื่น5 ถ้าลูกค้ายอม
ตามน้ำลายของพนักงาน ต้องเสียเงินเพิ่มจากตัว
เครื่องถึง 9 พันเลยทีเดียว
ผมบอกกับลูกไปว่ารู้สเป็คเครื่องอย่างเดียวไม่พอ
ต้องรู้ทันพนักงานขายด้วย