เด็กนักเรียนรุ่นผม2คนเคยได้รับผลกระทบทางวาจาจากครู คือเด็กชายกษิดิศ กับเด็กชายสมนึกและคงจะมีอีกหลายๆคน ต่อมาเด็กชาย2คนน้นได้เป็นครูและผอ. และอีกหลายๆคนที่ได้รับประสบการณ์อย่างนี้แต่เด็ก เมื่อมาเป็นครูจึงต้องเข้าใจเด็ก....เด็กเก่ง ก็ว่าครูเก่ง แต่เด็กโง่ กลับกลายเป็นว่าครูไม่โง่ด้วย เด็กโง่อย่างเดียว ความจริงถ้าเด็กฉลาดก็ไม่ต้องมาเรียน เด็กโง่ครูจึงมีหน้าที่สอนให้เด็กฉลาด ยิ่งเด็กที่โชคดีได้เรียนกับครูเชี่ยวชาญพิเศษอย่างครูสุ..พลก็ต้องฉลาดกว่าเด็กทั่วไป เพราะ
ครูเป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษ
ส่วนครูที่ยังไม่เชี่ยวชาญอย่างครูวสันต์กับครูเจี๊ยบเด็กจะมีไม่เก่งบ้างก็ไม่ว่ากันเพราะไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษ 5.5.5